วันดีๆ นิวซีแลนด์ที่รัก

วันดีๆ นิวซีแลนด์ที่รัก

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ เวปนี้ ที่เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมาแถมยังได้ข้อมูล คำแนะนำ ดีๆจากหลายๆท่านในเวปนี้ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับหลังจาก ผ่านทริปมา เกือบๆปี ผมจึงขอเอารูปที่ผ่านตาผม มาฝากทุกๆท่าน

ทริปนี้เริ่มที่ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน Emirated เนื่องจาก ช่วงที่เราไป เป็นช่วง 17 -31 ธค. 2556ซึ่งตรงกับช่วง คริสมาส ทำให้ตั๋วราคาแพงเป็นพิเศษ แต่เราก็กัดฟันซื้อ เพราะว่าวางแผนทุกอย่างไว้แล้ว

เราเริ่มออกเดินทาง วันที่ 17 ธค. เวลาประมาณ 19.30 น.ถึงสนามบิน CHC ประมาณ 15.30 น. (ณ เวลาของที่นิวซีแลนด์)หลังจากได้รับกระเป๋า เราก็เริ่มหาซิมใช้ เพราะว่าวางแผนว่าจะใช้ โปรแกรม navigator นำทางตลอดทริป (เราเลือกซิม Vodafone)ป้าสองคน ที่ information ของสนามบิน ช่วยเหลือเราได้เยอะเลย ตอนแรก งง มากๆกับการเรียกรถเช่า ให้มารับเราที่สนามบิน

ใครที่จะไป ถ้าต้องการเรียกรถเช่าให้มารับเราที่สนามบิน ตรงสนามบิน จะมีโทรศัพท์ให้โทรฟรี เพื่อโทรบอกศูนย์รถเช่าแล้วเขาจะส่งรถโค้ท(ประมาณรถบัสคันเล็กๆ) มารับเราที่สนามบิน

จขกท.เลือก เช่ากับ APEX เพราะเท่าที่หาข้อมูลมา รถจะค่อนข้างใหม่กว่าเจ้าอื่นหลังจากทำสัญญา ต่างๆเสร็จ เราก็เดินทางเข้าสู่ เมือง CHC

เราต้องแปลกประหลาดใจมากเพราะ เมือง CHC ค่อนข้างจะเรียกว่าร้างเลยทีเดียวเราเดินทางจนถึง Hotel 115 ที่พักของเราคืนนี้ (18/12/56)ที่พักค่อนข้างใหม่ ไม่เล็กไม่ใหญ่ เน้นสะอาด นอนสบายแล้วเราก็เริ่มออกเดินทัวร์เมืองกัน

นาฬิกาบอกเวลา ราวๆ 2 ทุ่ม แต่ฟ้ายังไม่มืดเรย เหมือนเมืองไทยเวลา 6 โมงเย็นมากกว่า

สามารถเข้าไปอ่านบทความเต็มได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ!!

pantip.com/topic/32463329

ที่มา: Pantip

ขอบคุณเจ้าของกระทู้  Meziare

Leave a Reply

